Chuyên đề UD bản đồ tư duy (P3)

Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:58' 16-04-2013
Dung lượng: 23.3 MB
Số lượt tải: 20
Số lượt thích: 0 người
Trên phần mềm…
Trên thanh công cụ…
Vẽ trên giấy, bảng…
E. PHƯƠNG TIỆN THIẾT KẾ BĐTD
….
* Giáo viên: Dùng phấn màu vẽ BĐTD lên bảng hoặc dùng bút màu vẽ trên giấy khổ to.
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Bản đồ tư duy - một cách ghi bảng
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Bản đồ tư duy - một cách ghi bảng
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Bản đồ tư duy - một cách ghi bảng
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
TRÊN GIẤY RO KI
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Trên phần mềm…
Trên thanh công cụ…
Vẽ trên giấy, bảng…
….
* Giáo viên: Dùng phấn màu vẽ BĐTD lên bảng hoặc dùng bút màu vẽ trên giấy
* Học sinh: Sử dụng bút màu vẽ trên giấy, bìa, vở…
E. PHƯƠNG TIỆN THIẾT KẾ BĐTD
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Lịch sử 9
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Môn Sinh lớp 9
Kiểm tra sản phẩm của các em
Hướng dẫn HS vẽ BĐTD
Vẽ trên giấy, bảng…
Trên phần mềm…
Trên thanh công cụ
…..
PM Mindmap 5.3 https://sites.google.com/site/tranvanly0406/goc-giao-vien/tai-lieu-chuyen-mon/phan-mem-mindmap-5-3-ve-ban-do-tu-duy

- Phần mềm Buzan`s iMindmap™: một phần mềm thương mại, tuy nhiên có thể tải bản dùng thử 30 ngày. Phần mềm do công ty Buzan Online Ltd. thực hiện. Trang chủ tại www.imindmap.com

- Phần mềm FreeMind: sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được lập trình trên Java. Các icon chưa được phong phú, tuy nhiên chương trình có đầy đủ chức năng để thực hiện mind mapping. Trang chủ tại:
http://freemind.sourceforge.net/wiki/index.php/Main_Page

E. PHƯƠNG TIỆN THIẾT KẾ BĐTD
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
GV sử dụng BĐTD trên PM Mindmap 5.3
GV sử dụng BĐTD trên PM Mindmap 5.3
Vẽ BĐTD trên PM FreeMind
Vẽ BĐTD trên PM Buzan`s iMindmap™
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Vẽ trên giấy, bảng…
…..
Vẽ trên phần mềm
Vào biểu tượng AutoShapes- chọn
Vào chữ NT
Sưu tầm các tranh ảnh động, đồ họa trên mạng
Trên thanh công cụ
E. PHƯƠNG TIỆN THIẾT KẾ BĐTD
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
a
a
Điều kiện sử dụng hàm ý
Người nói (người viết) có ý thức đưa hàm ý vào câu nói.
Người nghe (người đọc)
có năng lực giải đoán
hàm ý.
Tiết TIẾNG VIỆT – NV 9
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
Hương ổi, gió se, sương
Sông, chim, đám mây
Nắng, mưa, sấm, hàng cây
Ngỡ ngàng…
Ngây ngất…
Suy ngẫm…
Cảm nhận tinh tế của nhà thơ trước vẻ đẹp
của thiên nhiên trong khoảnh khắc giao mùa
Sang thu
Làng quê sang thu
Đất trời sang thu
Biến đổi của cảnh vật
Tiết VĂN BẢN- NV 9
Văn bản luật có hiệu
lực pháp lí cao nhất
Văn bản luật có hiệu
lực pháp lí cao nhất
Tuổi trẻ
Sức sống
Tương lai
Sáng tạo
Cây tri thức
Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
E. KẾT LUẬN
* Việc sử dụng BĐTD:
- Giúp cán bộ quản lí có cái nhìn tổng quát toàn bộ vấn đề
Giúp GV đổi mới PPDH, giúp HS học tập tích cực
- Có thể vận dụng nó cho các môn học ở trường phổ thông và cho lập kế hoạch công tác quản lí.
Đó chính là một trong những cách làm thiết thực triển khai nội dung dạy học có hiệu quả, một trong năm nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực” mà Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động .

Biên soạn: Lê Thanh – TH&THCS Thanh Lương
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓