Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

1 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    SKKN (VL) -5 To chuc, su dung tot TBTN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:38' 19-01-2011
    Dung lượng: 91.5 KB
    Số lượt tải: 173
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC TP VŨNG TÀU
    TRƯỜNG THCS HUỲNH KHƯƠNG NINH

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    A- Phần chung :
    -Tên sáng kiến kinh nghiệm :

    Tổ chức, sử dụng hiệu quả và bảo quản tốt thiết bị dạy học môn vật lý.

    -Họ , tên người viết : Nguyễn Tấn Lập , Chức vụ : Giáo viên.
    -Đơn vị : Trường THCS Hùynh Khương Ninh Năm học : 2009 – 2010.
    I- Lý do chọn đề tài :
    Đất nước ta đang bước vào thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Với mục tiêu sớm đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại, ngành Giáo dục đã và đang đứng trước yêu cầu mới: cần phải đào tạo con người mới năng động, có kiến thức, có năng lực tư duy, có kĩ năng cơ bản cần thiết đáp ứng cho yêu cầu đổi mới đất nước. Để đạt mục tiêu đó, nhiệm vụ quan trọng là phải đổi mới phương pháp giáo dục trong hệ thống giáo dục phổ thông thông qua đổi mới sách giáo khoa, đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả các môn học - trong đó có môn Vật lí.
    Vật lí là bộ môn khoa học thực nghiệm cung cấp những kiến thức vật lí phổ thông cơ bản, có hệ thống và tương đối toàn diện. Theo yêu cầu đổi mới, mỗi Thầy, Cô phải suy nghĩ làm thế nào để qua mỗi tiết học, mỗi kiến thức mới các em học sinh được xây dựng trên cơ sở các thao tác thí nghiệm để tìm ra nguyên nhân, tìm ra cách xử lí các tình huống, các thông tin, ghi nhớ kiến thức và vận dụng vào thực tế. Có như vậy tiết học mới phong phú và chất lượng. Qua đó rèn luyện khả năng tư duy chính xác, rèn luyện trí thông minh, óc sáng tạo, tính cần cù và phương pháp làm việc khoa học cho lớp người làm chủ tương lai.
    Tuy nhiên, khi dạy Vật lí phải bố trí phòng học như thế nào cho khoa học? Phải sử dụng và hướng dẫn sử dụng thiết bị dạy học sao cho hiệu quả nhất ? Phải bảo quản thiết bị ra sao để chất lượng đồ dùng dạy học được bền lâu ? Đó là vấn đề tôi đã và đang quan tâm, xin trình bày để quý Thầy, Cô đồng nghiệp cùng trao đổi, góp ý, xây dựng để có thể áp dụng cho phòng học TN Vật lí các trường bạn.
    II- Mục đích nghiên cứu:
    Vật lý là môn khoa học tự nhiên cần có nhiều thí nghiệm, đòi hỏi người học phải khái quát hoá các kết qủa nghiên cứu thực nghiệm, quan sát và mô tả hiện tượng diễn ra trong đời sống. Để kết qủa dạy và học được tốt hơn thì học sinh phải tự lực, chủ động, sáng tạo trong việc tìm hiểu bài học và chiếm lĩnh tri thức . Chính vì vậy việc giảng dạy môn Vật lý ở trường phổ thông phải được tiến hành thông qua việc sử dụng rộng rãi thí nghiệm , học sinh phải được tự làm thí nghiệm nghiên cứu , tự quan sát , mô tả hiện tượng, nhận xét và rút ra kết luận……

    Trong bộ môn Vật lý, đồ dùng dạy học, thiết bị thí nghiệm có vai trò rất quan trọng , nó vừa là nguồn cung cấp tri thức , vừa là phương tiện giúp học sinh thực hiện các hoạt động tìm tòi tri thức mới.

    Việc trình bày các dụng cụ trực quan, tiến hành thí nghiệm làm tăng hiệu suất tiếp thu bài học .
    Tiết học có thí nghiệm, có dụng cụ trực quan giúp liên hệ được bài học với thực tế đời sống và sản suất làm cho bài học phong phú , sinh động thêm và có sức hấp dẫn đối với học sinh , kích thích lòng ham muốn học tập của học sinh, giáo viên đỡ phải mô tả , giảng giải dài dòng và học sinh hứng thú học tập và tiết
     
    Gửi ý kiến