Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Hình học 8 3 cột cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:48' 30-11-2010
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 107
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1
    Ngày soạn : 08/09/2006
    Ngày dạy : 10/09/2006

    Chương I. tứ giác
    Tiết 1 : tứ giác
    MỤC TIÊU:
    Học sinh nắm được định nghĩa tứ giác , tứ giác lồi , tổng các góc của từ giác lối
    Học sinh biết vẽ , biết gọi tên các yếu tố , biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
    Học sinh biếtbvận dụng các kiến thức đã học trong bài vào các tình huống thực tiễn đơn giản.
    CHUẨN BỊ : - Thước kẻ , hình vẽ ở bảng phụ,đo độ.
    NỘI DUNG :

    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1: (Kiêm tra bài cũ :)
    (5phút)
    Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
    Hoạt Động 2: (Hình Thành Định Nghĩa) (15phút)
    Gv : yêu cầu học sinh quan sát các hình vẽ và trả lời câu hỏi:
    * Trong các hình vẽ ở bên , những hình nào thoả mãn tính chất :
    a/ Hình tạo bởi 4 đoạn thẳng
    b/bất kỳ hai đoạn thẳng nào cũng không cùng nằm trên một đường thẳng
    - Nhận xét sự khác nhau cơ bản giữi hình 1e và các hình còn lại ?
    GV : Một hình thoả mãn tính chất a và b đồng thời khép kín ?
    từ chỗ hs nhận dạng hình, gv hình thành khái niệm tứ giác, cách đọc, các yếu tố của tứ giác.
    Hoạt Động 3 : (Tứ giác lồi) (5phút)
    GV : Trong tất cả các tứ giác nêu ở trên, tứ giác nào thoả mãn thêm tính chất : “Năm trên cùng một nữa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa bất kỳ cạnh nào của tứ giác.”
    - Hình thành khái niệm tứ giác.
    Chia học sinh của lớp làm 4 nhóm thảo luận và một học sinh đại diện trình bày ý kiến cho nhóm của mình.
    a/Tất cả các hình có trong hình vẽ bên.
    b/ Chỉ trừ hình d













    HS trả lời
    HS nhắc lại nhiều lần


    HS thực hiện

    - Thực hiện

    1. Định nghĩa














    - Hình 1a,b,c là tứ giác
    - Hình 1d,e không là tứ giác
    * Định nghĩa : (SGK)
    - Tứ giác : ABCD
    - A, B, C, D : Là các đỉnh
    - AB, BC, CD, DA : Là các cạnh



    * Tứ giác lồi : (SGK)
    * Chú ý : (SGK)

    
    

    Hoạt Động 3: ( Tìm Tổng Các Góc Trong Của Tứ Giác)
    (10phut)
    Gv:Tổng Các Góc Trong Của Tam Giác ?
    Có Thể Dựa Vào Định Lý Đó Để Tìm Kiếm Tính Chất Tương Tự Cho Tứ Giác.
    Gv: Cho Hs Trình Bày Chứng Minh Ơû Bảng.
    - Phát biểu định lý và ghi bảng.
    Hoạt động 4: (củng cố) (13phút)
    - Nêu định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi . . .
    - Làm bài tập 1 (Tr66 SGK)
    - Giáo viên nhận xét

    - Làm bài tập 2 (Tr66 SGK)
    - Giáo viên nhận xét
     - HS suy nghĩ, phát biểu suy nghĩ của mình, tìm cách chứng minh, làm trên phiếu học tập cá nhân.









    3 HS lên bảng làm.



    2 HS lên bảng làm.
    2. Tổng các góc trong của một tứ giác :





    * Định lý: Tổng các góc trong của một tứ giác bằng 3600. 4. Luện tập:
    Bài tập 1 (Tr66 SGK)
    a) x = 3600 – (1100 -1200 + 800)
    = 500
    b) x = 3600 – (900 - 900 + 900)
    = 500
    c) x = 1500
    Bài tập 2 (Tr66 SGK)
    a) D = 3600 – (750 + 900 + 1200)
    = 750
    => A =1050; B = 900; C = 600;
    D = 1050


    
    
    Hướng dẫn về nhà : (2 phút)
    Học thuộc lý thuyết (SGK + vở ghi)
    Làm bài tập 3,4,5 Tr 67 SGK


    Tuần 1
    Ngày soạn : 08/09/2006
    Ngày dạy : 10/09/2006

    Tiết 2 : hình thang
    MỤC TIÊU:
    Nắm chắc định nghĩa , các tính chất và dấu hiệu nhận biết hình thang cân.
    Biết vận dụng định nghịa
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓