Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

1 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    SKKN toán 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:26' 05-11-2010
    Dung lượng: 27.7 KB
    Số lượt tải: 42
    Số lượt thích: 0 người
    ĐẶT VẤN ĐỀ

    PHẦN MỞ ĐẦU

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Việc nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường THCS là góp phần hướng tới thực hiện tốt mục tiêu giáo dục trong thời kỳ đổi mới sách giáo khoa và bộ giáo dục ban hành và Đảng ta đã nhấn mạnh trong nghị quyết trung ương 4 khóa VI và nghị quyết trung ương 2 khóa VIII.
    Muốn đào tạo được con người biết tự chủ, năng động và sáng tạo thì phương pháp giáo dục cũng phải hướng đến việc khơi dậy, rèn luyện và phát triển khả năng suy nghĩ và làm một cách tự chủ, năng động sáng tạo ngay trong lao động học tập ở nhà trường THCS làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy và học, để thực hiện được mục tiêu giáo dục, đây là nỗi băn khoăn trăn trở không phải riêng ai, đặc biệt là đối với những người có tâm huyết với sự nghiệp giáo dục.
    Theo tôi để đạt được mục tiêu trên cần nhiều yếu tố, giải pháp trong đó giải pháp quan trọng là cần phải kịp thời đổi mới phương pháp dạy và học từ thực tế trên và là người trực tiếp giảng dạy tôi nhận thấy những biện pháp phát huy tính tích cực chủ động của THCS trong nhà trường học toán nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới thực hiện tốt mục tiêu giáo dục trong thời kỳ đổi mới.
    Nhiệm vụ và việc làm thường xuyên của mỗi thầy giáo, cô giáo là suy nghĩ tìm tòi cải tiến nội dung và phương pháp dạy học. Sao cho việc học tập của học sinh có chất lượng cao, học sinh nắm được kiến thức cơ bản từ đó phát triển mở rộng.
    Là một giáo viên mới ra trường tôi thấy đa số học sinh nắm kiến thức không vững, còn ngại tìm tòi, dẫn tới học sinh nắm kiến thức thụ động nên kết quả học tập chưa cao. Học sinh yếu kém môn Toán còn nhiều. Vậy do nguyên nhân nào dẫn đến điều này? Phải chăng môn Toán khó đối với học sinh. Hay do phương pháp dạy của thầy, cô chưa phù hợp. Chưa tạo được sự say mê tìm tòi sáng tạo cho học sinh. Với trách nhiệm của một giáo viên trực tiếp giảng dạy Toán 8, tôi quyết định nghiên cứu tìm tòi nhiều cách dạy từ vựng nhằm tái hiện được nhiều kiến thức cơ bản, tăng tính tích cực sáng tạo cho học sinh để xem xét đem lại kết quả gì? Với mục đích nâng cao hiệu quả dạy và học nhằm phục vụ cho chương trình sách giáo khoa mới.
    Phương pháp dạy học mới. Do thời gian hạn chế nên tôi chỉ nghiên cứu đề tài Học sinh lớp 8 học tốt môn Toán THCS thông qua các cách học khác nhau
    Phần II
    ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    1. Đối tượng:
    Đề tài này được nghiên cứu trên việc dạy học môn Toán lớp 8C1.8C2.8B1 Trường trưng học cơ sở ……….
    Đối tượng nghiên cứu: Học sinh lớp 8C1. 8C2.8B1, năm học 2005 - 2006.
    2. Phương pháp nghiên cứu: Các phương pháp khoa học giáo dục.
    3. Phạm vi nghiên cứu:
    Do hạn chế về thời gian mà đề tài chỉ nghiên cứu trên mục lớp 8C1 vậy chưa mở rộng cho toàn khối và các khối khác.


    PHẦN III
    NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

    A. NỘI DUNG.
    I. NHIỆM VỤ ĐỀ TÀI:
    - Phát huy tính tích cực sáng tạo của Học sinh trong học Toán. Thông qua việc hướng dẫn Học sinh tìm nhiều cách giải khác nhau cho một bài toán.

    II. PHƯƠNG PHÁP VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU:
    * phương pháp dạy học theo chương trình mới.
    A. Mộ số ví dụ hướng dẫn Học sinh tìm hiểu các cách giải khác nhau trong một bài Toán.
    1. Dạy Học sinh chúng minh đẳng thức.
    a. Chứng minh rằng ( a + b)2 = ( a- b)2 +4ab.
    Giáo viên hướng dẫn Học sinh chứng minh theo các cách sau:
    Cách 1: Để chứng minh A= B.
    Biến đổi A =…………=B hoặc B=……………= A => A=B.
    (a -b)2 + 4ab =a2- 2ab +b2+4ab=a2 + 2ab + b2 = ( a + b)2
    => ( a +b)2 = ( a-b)2 + 4ab.
    Cách 2: Biến đổi A =……………= C
    Biến đổi B =……………..= C
    Ta có: ( a + b)2 = a2 + 2ab + b2
    ( a - b)2 + 4ab = a2 - 2ab +b2 + 4ab = a2 + 2ab +b2
    Cách 3: Lập hiệu A - B = 0 => A = B.
    Ta có: ( a + b)2 - [( a - b)2 + 4ab] = 0 => ( a+ b)2 = ( a -b)2
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓