Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Giáo án Số học 6 HK 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:04' 15-08-2010
    Dung lượng: 635.9 KB
    Số lượt tải: 27
    Số lượt thích: 0 người
    A.Số học

    Chương I. ôn tập và bổ túc về số tự nhiên


    Tiết 1
    § 1.tập hợp. phần tử của tập hợp
    
    
    Mục tiêu
    HS được làm quen với khái niêm tập hợp qua các ví dụ về tập hợp thường gặp trong toán học và trong toán học và trong đời sống
    HS nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc tập hợp cho trước
    HS biết viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán,biết sử dụng kí hiệu
    Rèn luyện cho HS tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp.

    Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    GV:Phấn màu phiếu học tập in sẵn bài tập, bảng phụ viết sẵn đầu bài các bài tập củng cố.

    Tiến trình dạy học

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    Hoạt động 1: (5ph)
    
    Dặn dò HS chuẩn bị đồ dùng học tập,sách vở cần thiết cho bộ môn.
    GV giới thiệu nội dung của chương I như SGK

    
    
    Hoạt động 2:Các ví dụ (5ph)
    
    + GV cho HS quan sát hình 1 trong SGK rồi giới thiệu:
    Tập hợp các đồ vật (sách , bút)đặt trên bàn(hình 1).
    GV lấy thêm các ví dụ thực tế ở ngay trong lớp ,trường.
    Tập hợp những chiếc bàn trong lớp học.
    Tập hợp các cây trong sân trường.
    Tập hợp các ngón tay của một bàn tay v.v...
    Tập hợp các học sinh của lớp 6A.
    Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4.
    Tập hợp các chữ số cái a, b, c.
    

    HS nghe GV giới thiệu.










    Cho HS tự tìm các ví dụ về tập hợp.
    
    Hoạt động 3: cách viết và các ký hiệu (20 ph)
    
    + GV: Ta thường dùng các chữ cái in hoa để đặt tên tập hợp.
    Ví dụ: Gọi A là tập hợp số tự nhiên nhỏ hơn 4.Ta viết
    Ahay A
    Các số 0; 1; 2; 3 là các phần tử của tập hợp A.
    + GV: Giới thiệu cách viết tập hợp :
    - Các phần tử của tập hợp được đặt trong hai dấu ngoặc nhọn cách nhau bởi dấu chấm phẩy “,” (nếu phần tử là số)hoặc dấu phẩy “,” ( nếu phần tử la chữ).
    - Mỗi phần tử được liệt kê một lần,
    thứ tự liệt kê tuỳ ý.
    + GV: Hãy viết tập hợp B các chữ cái a, b, c? Cho biết các phần tử tập hợp B?(học sinh suy nghĩ, GV gọi HS lên bảng làm và sửa sai cho HS).
    + GV đặt câu hỏi và giới thiệu tiếp các
    kí hiệu.
    Số 1 có phải là phần tử của tập hợp A không
    + GV giới thiệu :
    Kí hiệu: 1A đọc là 1 thuộc A hoặc 1 là phần tử của A.
    Số 5 có là phần tử của tập hợp hợp A không?
    Kí hiệu:5 A đọc là 5 không thuộc A hay 5 không là phần tử của A.
    + GV: Hãy dùng kí hiệu hoặc chữ
    thích hợp để điền vào các ô vuông
    cho đúng:

    a
    
    B; 1
    
    B;
    
    B
    
    + GV đưa tiếp bài tập để củng cố (bảng phụ).
    BT: Trong cách viết sau cách viết nào đúng,cách viết nào sai.
    Cho A và B
    a A; 2A; 5 A ;1A.

    3 B;b B ;c B.
    + GV: Sau khi làm xong bài tập GV chốt lại cá
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓