Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Vật lý 6 năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Quang Vượng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:14' 15-08-2010
    Dung lượng: 88.8 KB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người
    TIẾT: 1
    Ngày soạn: 06/09/06
    Bài 1: ĐO ĐỘ DÀI
    I. MỤC TIÊU:
    1. Biết xác định giới hạn đo (GHĐ), độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của dụng cụ đo.
    2. Rèn luyện các kỹ năng sau:
    - Ước lượng độ dài cần đo, chọn dụng cụ đo phù hợp.
    - Cách đo độ dài một vật, biết đọc, ghi và tính giá trị trung bình các kết quả đo.
    3. Chia nhóm thảo luận, rèn luyện tính cẩn thận, ý thức hợp tác làm việc trong nhóm.
    II. CHUẨN BỊ:
    a. Cho mỗi học sinh: Thước kẽ có ĐCNN: 1mm. Thước dây hoặc thước mét ĐCNN: 0,5cm. Chép ra giấy bản H1.1 “Bảng kết quả đo độ dài”.
    b. Cho cả lớp: Tranh vẽ to một thước kẽ có: - GHĐ: 20cm
    - ĐCNN: 2mm.
    - Tranh vẽ to bản H1.1 “Bảng kết quả đo độ dài”.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
    1. Ổn định lớp (1phút).
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Giảng bài mới:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    HOẠT ĐỘNG 1 (5 phút):Tổ chức tình huống học tập cho học sinh quan sát tranh vẽ và trả lời câu hỏi đặt ra ở đầu bài.
    Để khỏi tranh cãi, hai chị em phải thống nhất với nhau điều gì ?.
    Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi này.
    HOẠT ĐỘNG 2 (10 phút): Ôn lại và ước lượng độ dài của một số đơn vị đo độ dài.
    - Đơn vị đo độ dài thường dùng là?.

    - Đơn vị đo độ dài thường dùng nhỏ hơn mét gồm các đơn vị nào?.



    C1: Học sinh tìm số thích hợp điền vào chỗ trống.

    C2: Cho 4 nhóm học sinh ước lượng độ dài 1 mét, đánh dấu trên mặt bàn, sau đó dùng thước kiểm tra lại kết quả.
    GV: “Nhóm nào có sự khác nhau giữa độ dài ước lượng và độ dài. Đo kiểm tra càng nhỏ thì nhóm đó có khả năng ước lượng tốt”.
    C3: Cho học sinh ước lượng độ dài gang tay.
    GV: Giới thiệu thêm đơn vị đo của ANH:
    1 inch = 2,54cm, 1foot = 30,48cm. HOẠT ĐỘNG 3 (5 phút): Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài.
    Cho học sinh quan sát hình 11 trang 7.SGK và trả lời câu hỏi C4.
    Treo tranh vẽ của thước đo ghi.
    Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất .
    Em hãy xác định GHĐ và ĐCNNvà rút ra kết luận nội dung giá trị GHĐ và ĐCNN của thước cho học sinh thực hành xác định GHĐ và ĐCNN của thước.
    Yêu cầu học sinh làm bài: C5, C6, C7.

















    HOẠT ĐỘNG 4 (20 phút): Đo độ dài.
    Dùng bảng kết quả đo độ dài treo trên bảng để hướng dẫn học sinh đo và ghi kết quả vào bảng 1.1 (SGK).
    Hướng dẫn học sinh cụ thể cách tính giá trị trung bình: (l1+l2+l3): 3 phân nhóm học sinh, giới thiệu, phát dụng cụ đo cho từng nhóm học sinh

    Tình huống học sinh sẽ trả lời:
    - Gang tay của hai chị em không giống nhau.
    - Độ dài gang tay trong mỗi lần đo không giống nhau

    I. ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI:
    1. Ôn lại một số đơn vị đo độ dài.
    Đơn vị đo độ dài hợp pháp của nước việt nam là mét (kí hiệu: m).
    Đơn vị đo độ dài thường dùng nhỏ hơn mét là:
    - Đềximét (dm) 1m = 10dm.
    - Centimet (cm) 1m = 100cm.
    - Milimet (mm) 1m = 1000mm.
    Đơn vị đo độ dài thường dùng lớn hơn mét là: Kilomet (km) 1km = 1000m.
    C1: 1m =10dm ; 1m = 100cm.
    1cm = 10mm ; 1km = 1000m.
    2. Ước lượng độ dài:
    C2: Học sinh tiến hành ước lượng bằng mắt rồi đánh dấu trên mặt bàn (độ dài 1m).
    - Dùng thước kiểm tra lại kết quả



    C3: Tất cả học sinh tự ước lượng, tự kiểm tra và đánh giá khả năng ước lượng của mình.




    II. ĐO ĐỘ DÀI.
    1. Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài:
    Câu trả lời đúng của học sinh.
    C4: - Thợ mộc: Thước dây, thước cuộn.
    - Học sinh: Thước kẽ.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓