Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Giáo án Hình 9 _ 2 cột

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:37' 10-08-2010
    Dung lượng: 4.4 MB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày giảng: 9A: 9B:
    Tuần 1 - Tiết 1:
    §1. MỘT SỐ HỆ THỨC VỀ CẠNH VÀ
    ĐƯỜNG CAO TRONG TAM GIÁC VUÔNG (tiết 1)
    I/ Mục tiêu:
    1. :
    - HS cần nhận biết được các cặp tam giác vuông đồng dạng trong hình 1 tr 64 SGK.
    2. :
    - Biết thiết lập các hệ thức b2 = ab’, c2 = ac’, h2 = b’c’ và củng cố định lí Py-ta-go
    a2 = b2 + c2
    - Biết vận dụng các hệ thức trên để giải bài tập.
    3.Thái độ:
    -
    II/ Chuẩn bị:
    - GV: Thước kẻ
    - HS: : Ôn tập các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông, định lí Py-ta-go.
    Thước kẻ, êkê
    III/ Các hoạt động dạy học:
    1. Ổn định tổ chức: Sĩ số: 9A.............................; 9B...............................
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới:
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Đặt vấn đề
    
    GV: Ở lớp 8 chúng ta đã được học về “tam giác đồng dạng”. Chương I “Hệ thức lượng trong tam giác vuông” có thể coi như một ứng dụng của tam giác đồng dạng.
    Nội dung của chương gồm:
    - Một số hệ thức về cạnh, đường cao, hình chiếu của cạnh góc vuông trên cạnh huyền và góc trong tam giác vuông.
    - Tỉ số lượng giác của góc nhọn, cách tìm tỉ số lượng giác của góc nhọn cho trước và ngược lại tìm một góc nhọn khi biết tỉ số lượng giác của nó bằng máy tính bỏ túi hoặc bảng lượng giác của góc nhọn.
    Hôm nay chúng ta học bài đầu tiên là “Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông”.

    

    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu hệ thức giữa cạnh góc vuông và
    hình chiếu của nó trên cạnh huyền
    
    



    GV vẽ lên bảng và giới thiệu các kí hiệu trên hình



    - GV yêu cầu HS đọc định lí tr 65 SGK.


    - GV:Cụ thể trong tam gi¸c ABC vu«ng t¹i A, ta cã:b2 = ab’ hay AC2 = BC.HC
    c2 = ac’ hay AB2 = BC.HB
    ? Để chứng minh đẳng thức
    AC2 = BC.HC ta cần chứng minh như thế nào?
    HS: AC2 = BC.HC
    (
    
    (
    (ABC ~(HAC
    - Yêu cầu HS tham khảo cách chứng minh trong SGK
    - GV: Liên hệ giữa ba cạnh của tam giác vuông ta có định lí Py-ta-go. Hãy phát biểu nội dung định lí.
    HS: Phát biểu định lí Pytago

    1. Hệ thức giữa cạnh góc vuông và hình chiếu của nó trên cạnh huyền:

    
    * Định lí 1: SGK – T65




    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu một số hệ thức liên quan đến đường cao
    
    
    Định lí 2.
    GV yêu cầu HS đọc định lí 2 tr 65 SGK
    GV: Với các quy ước ở hình 1, ta cần chứng minh hệ thức nào?
    HS: Ta cần chứng minh
    h2 = b’. c’
    hay AH2 = HB . HC
    (
    
    (
    (AHB ~(CHA
    - Hãy “phân tích đi lên” để tìm hướng chứng minh
    GV yêu cầu HS làm ? 1
    HS: Xét tam giác vuông AHB và CHA có:
    H1 = H2 = 900
    A1 = C (cùng phụ với B)
    ((AHB ~(CHA (g – g)
    (
    (AH2 = HB . HC
    GV: yêu cầu HS áp dụng định lí 2 và giải ví dụ 2 tr 66 SGK.
    GV đưa hình 2 lên bảng phu


    GV hỏi: Đề bài yêu cầu ta tính gì?ï
    HS: đề bài yêu cầu tính đoạn AC.
    - Trong tam giác vuông ADC ta đã biết những gì?
    - Trong tam giác vuông ADC ta đã biết
    AB = ED = 1,5m; BD = AE = 2,25m
    Cần tính đoạn nào? Cách tính?
    - HS: Cần tính đoạn BC.
    - GV: - Trong tam giác vuông ADC ta đã biết những gì?
    - Trong tam giác vuông ADC ta đã biết
    AB = ED = 1,5m; BD = AE = 2,25m
    - GV: Cần tính đoạn nào? Cách tính?
    - Một HS
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓