Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

1 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    GA toan6-3cot

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:21' 20-01-2010
    Dung lượng: 152.7 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần : Tiết: Ngày soạn: / / 2006
    Ngày dạy: / / 2006
    
    
    Chương I: ĐOẠN THẲNG
    §1. ĐIỂM – ĐƯỜNG THẲNG
    
    
    I. Mục tiêu:
    Kiến thức:
    - HS nắm được hình ảnh của điểm, hình ảnh của đường thẳng.
    - HS hiểu được quan hệ điểm thuộc đường thẳng, không thuộc đường thẳng.
    Kỹ năng:
    HS biết vẽ điểm, đường thẳng; biết đặt tên điểm, đường thẳng; biết ký hiệu điểm, đường thẳng; biết sử dụng ký hiệu (, (
    Thái độ:
    Phát huy óc tư duy, trừu tượng của học sinh, ý thức liên hệ thực tế.
    II. Phương pháp giảng dạy:
    Thuyết trình; hoạt động nhóm; nêu vấn đề.
    III. Phương tiện dạy học:
    Thầy: Thước thẳng, phiếu học tập.
    Trò: Thước thẳng, phiếu học tập, giấy nháp.
    IV. Tiến trình bài dạy:

    
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu môn Hình học Toán 6 (2 phút).
    
    - Dặn dò HS chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở cần thiết cho bộ môn
    - GV giới thiệu nội dung của chương I như SGK.
    
    
    
    Hoạt động 2: Giới thiệu về điểm (10 phút)
    
    + GV chỉ vào dấu đinh có trên bảng, trên bàn, trên ghế giới thiệu đó là một điểm.
    + Tìm hình ảnh khác của điểm trong thực tế.
    + GV vẽ 1 điểm trên bảng và đặt tên.
    + GV giới thiệu cách đặt tên điểm: dùng chữ cái in hoa để đặt tên cho điểm như A, B, C, …
    + Yêu cầu HS lên bảng vẽ 3 điểm A, B, C.
    + Với 3 điểm như hình vẽ ta gọi đó là 3 điểm phân biệt.
    + Cho hình vẽ: M ( N
    Theo hình vẽ ta có mấy điểm? Hai điểm này có gì khác những điểm trên?
    ( Hai điểm trùng nhau:
    


    HS tìm hình ảnh vết mực, chấm nhỏ, là những hình ảnh của điểm.



    HS vẽ 3 điểm A, B, C:




    Có hai điểm M và điểm N.
    Hai điểm này trùng nhau
    1. Điểm:
    - Dấu chấm nhỏ trên trang giấy là hình ảnh của điểm.
    Ta có 3 điểm phân biệt:



    Hai điểm trùng nhau:

    M ( N
    - Bất cứ hình nào cũng là một tập hợp các điểm.
    
    Hoạt động 3: Giới thiệu về đường thẳng (13 phút)
    
    + Ngoài điểm, đường thẳng cũng là những hình cơ bản, không định nghĩa.
    + Hình ảnh đường thẳng mà các em
    
    2. Đường thẳng:
    
    thường bắt gặp là: mép bàn thẳng, mép bảng, …
    + Tìm vài hình ảnh trong thực tế để minh họa đường thẳng?
    + Làm thế nào để vẽ một đường thẳng?
    + Ta dùng bút chì gạch theo mép thước thẳng, dùng chữ cái in thường để đặt tên cho đường thẳng.
    + 1 HS lên bảng vẽ 1 đường thẳng và đặt tên cho đường thẳng đó.
    + 1 HS khác lên bảng vẽ 1 đường thẳng và đặt tên cho đường thẳng đó.
    + Theo hình vẽ ta có mấy đường thẳng? Đọc tên của các đường thẳng trên bảng.
    + Sau khi kéo dài các đường thẳng về 2 phía, có nhận xét gì?
    + Trong hình vẽ trên có những đường thẳng nào? Có những điểm nào?
    + Điểm nào nằm trên, không nằm trên đường thẳng đã cho?
    + Mỗi đường thẳng có bao nhiêu điểm nằm trên nó?
    + GV yêu cầu HS đọc nội dung mục 3 trong SGK
    
    + Sợi chỉ căng thẳng, mép tường thẳng, …


    + Dùng đầu bút gạch theo thước thẳng.


    HS lên bảng vẽ hình:





    + HS nhận xét: đường thẳng không bị giới hạn về 2 phía.
    + Có điểm K, O, Q, đường thẳng d, m.
    + Điểm K nằm trên đường thẳng d, điểm Q nằm trên đường thằng m.
    + Có vô số điểm nằm trên nó.
    

    Sợi chỉ căng thẳng; mép bảng là hình ảnh của đường thẳng.




    
    Họat động 4: Quan hệ giữa điểm và đường thẳng (7 phút)
    
    GV nói:
    - Điểm A thuộc đường thẳng d.
    - Điểm A nằm trên đường thẳng d
    - Đường thẳng d đi qua điểm A.
    - Đường thẳng d chứa điểm A.
    Tướng ứng với điểm B thì sao?
    HS đứng tại chỗ đọc.
    + GV yêu cầu HS nêu cách khác nhau về ký hiệu: A ( d; B ( d
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓