Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Đại số 7 _ Cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:02' 15-01-2010
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 0 người
    TIẾT 4
    § 4: GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI CỦA MỘT SỐ HỮU TỈ
    CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA SỐ THẬP PHÂN
    A/. MỤC TIÊU
    HS hiểu giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ.
    Xác định được giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ. Có kỹ năng cộng, trừ, nhân, chia số thập phân.
    Có ý thức vận dụng tính chất các phép toán về số hữu tỉ để tính toán hợp lí.
    B/. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    GV: Đèn chiếu và các phim giấy trong ghi bài tập, giải thích cách cộng, trừ, nhân, chia số thập phân thông qua phân số thập phân. Hình vẽ trục số để ôn lại giá trị tuyệt đối của số nguyên a.
    HS: Ôn tập giá trị tuyệt đối của một số nguyên, quy tắc cộng trừ, nhân, chia số thập phân, cách viết số thập phân dưới dạng số thập phân và ngược lại (lớp 5 và lớp 6). Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số.
    Giấy trong, bút dạ. Bảng phụ nhóm.
    C/. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    Hoạt động 1: KIỂM TRA
    
    GV: Nêu câu hỏi kiểm tra:
    HS1: Giá trị tuyệt đối của một số nguyên a là gì?
    Tìm: 
    Tìm x biết:  = 2

    HS2: Vẽ trục số, biễu diễn trên trục số các số hữu tỉ:

    GV nhận xét vào cho điểm

    HS1 trả lời:
    Giá trị tuyệt đối của một số nguyên a là khoảng cách từ điểm a đến điểm 0 trên trục số.
    
    
    HS2:



    HS nhận xét bào làm của bạn
    
    Hoạt động 2: 1) GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI CỦA MỘT SỐ HỮU TỈ
    
    GV: Tương tự giá trị tuyệt đối của một số nguyên giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ x là khoảng cách từ điểm x tối ưu trên trục số.
    Kí hiệu: 
    - Dựa vào định nghĩa trên hãy tìm:
    
    GV ghi chỉ vào trục số HS2 đã biểu diễn các số hữu tỉ trên và lưu ý HS: khoảng cách không có giá trị âm.
    - Cho HS làm ?1 phần b (sgk)
    Điền vào chổ trống (…)


    - GV nêu: 
    Công thức xác định giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ cũng tương tự như đối với số nguyên.



    Yêu cầu HS làm các ví dụ và ?2 (Trang 14 SGK)
    GV Yêu cầu HS làm bài tập 17 (Tr 15 SGK)






    GV đưa lên màn đèn chiếu “bài giải sau đúng hay sai”?
    a) 
    b) 
    c)
    d)c
    e) 
    GV nhấn mạnh nhận xét (14 SGK)
    
    HS nhắc lại định nghĩa giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ x.


    HS: = 3,5
    
    
    

    HS điền để được kết luận:




    Ví dụ:
    
    
    HS làm ?2, 2 HS lên bảng.

    Bài tập 17 (15 SGk)
    1) Câu a và c đúng, câu b sai
    2) a) 
    b) 
    c) 
    d) 
    HS trả lời bài tập “Đúng, Sai).

    Đúng
    Đúng
    Sai nào

    Sai 
    Đúng

    
    Hoạt động 3:2) CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA SỐ THẬP PHÂN
    
    Ví dụ:
    (-1,13) + (-0,264)
    Hãy viết các số thập phân trên dưới dạng phân số thập phân rồi áp dụng quy tắc cộng hai phân số.


    GV: Quan sát các số hạng và tổng, cho biết có thể làm cách nào nhanh hơn không?

    GV: Trong thực hành khi cộng hai số thập phân ta áp dụng quy tắc tương tự như đối vối số nguyên.
    Ví dụ: b) 0,245-2,134
    c) (-5,2).3,14
    GV: Làm thế nào để thực hiện phép tính trên?
    GV: Đưa bài giải sẵn lên màn hình
    b) 0,245-2,134
    =
    =
    =
    c) (-5,2).3,14
    = 
    = 
    Tương tự như với câu a, có cách nào làm nhanh hơn không?






    GV: Vậy khi cộng, trừ, nhân, chia hai số thập phân ta áp dụng quy tắc về giá trị tuyệt đối và về dấu tương tự như với số nguyên
    d) (-0,408):(-0,34)
    GV: Nêu quy tắc chia hai
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓