TC toán 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:56' 15-01-2010
Dung lượng: 45.4 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:
Ngày giảng: 8A: 8B:
Tuần 1 - Tiết 1
các trường hợp bằng nhau của hai tam giác
I/ Mục tiêu:
- HS nêu được các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
- Vận dụng được các trường hợp bằng nhau của hai tam giác của hai tam giác được các trường hợp 2 tam giác bằng nhau, hai góc bằng nhau, hai đoạn thẳng bằng nhau...
- Rèn kỹ năng vẽ hình, chứng minh.
- Có thái độ hợp tác, cẩn thận trong tính toán.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ vẽ 3 cặp tam giác bằng nhau; bài tập 1, 2 (G.A).
- HS: Ôn tập các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
III/ Tiến trình lên lớp:
1. định tổ chức: Sĩ số: 8A........; 8B..........
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
Giáo viên
Học sinh

Hoạt động 1: Nhắc lại trường hợp bằng nhau của hai tam giác.

? Có mấy trường hợp bằng nhau của hai tam giác? Hãy kể tên?

? Hãy phát biểu trường hợp bằng nhau cạnh – cạnh – cạnh?
? Hãy phát biểu trường hợp bằng nhau cạnh – cạnh – cạn cạnh – góc – cạnh ?
? Hãy phát biểu trường hợp bằng nhau góc – cạnh – góc?
- GV treo bảng phụ có vẽ 3 cặp tam giác bằng nhau, yêu cầu 3 HS lên bảng lần lượt điền thêm các yếu tố để có 3 trường hợp bằng nhau của hai tam giác như đã phát biểu.













- GV cho HS dưới lớp nhận xét.
- HS: có 3 trường hợp bằng nhau của hai tam giác: Cạnh – cạnh – cạnh, cạnh – góc – cạnh, góc – cạnh – góc.
- HS phát biểu.





- 3 HS lên bảng lần lượt thực hiện theo yêu cầu.




c.c.c




c.g.c




g.c.g



Hoạt động 2: Vận dụng.

- GV nêu đề bài tập (BP).
Bài 1: Trên mỗi hình vẽ sau có những tam giác nào bằng nhau? Vì sao?

a)

b)

c)
- GV cho HS dưới lớp nhận xét, kết luận.
Bài 2:Cho (ABC có B = C. Tiaphan giác của góc A cắt BC tại D. Chứng minh rằng:
a) (ADB =(ADC
b) AB = AC.
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm: Thảo luận vẽ hình, ghi GT, KL và chứng minh.
- Gọi đại diện một nhóm trình bày lời giải.
- Gọi đại diện một nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét kết luận.



- 3 HS lần lượt trả lời.



Trường hợp a) (MNQ =(QPM(c.c.c)






Trường hợp b) (ABD =(AED(c.g.c)






Trường hợp c) (ABC =(ADC(g.c.g)






Bài 2:
(ABC, (B = (C, (A1 = (A2
GT AD cắt BC tại D
KL a) (ADB =(ADC
b) AB = AC.



CM:
a) Xét hai tam
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓