Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    TC toán 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:56' 15-01-2010
    Dung lượng: 45.4 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày giảng: 8A: 8B:
    Tuần 1 - Tiết 1
    các trường hợp bằng nhau của hai tam giác
    I/ Mục tiêu:
    - HS nêu được các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
    - Vận dụng được các trường hợp bằng nhau của hai tam giác của hai tam giác được các trường hợp 2 tam giác bằng nhau, hai góc bằng nhau, hai đoạn thẳng bằng nhau...
    - Rèn kỹ năng vẽ hình, chứng minh.
    - Có thái độ hợp tác, cẩn thận trong tính toán.
    II/ Chuẩn bị:
    - GV: Bảng phụ vẽ 3 cặp tam giác bằng nhau; bài tập 1, 2 (G.A).
    - HS: Ôn tập các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
    III/ Tiến trình lên lớp:
    1. định tổ chức: Sĩ số: 8A........; 8B..........
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới:
    Giáo viên
    Học sinh
    
    Hoạt động 1: Nhắc lại trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
    
    ? Có mấy trường hợp bằng nhau của hai tam giác? Hãy kể tên?

    ? Hãy phát biểu trường hợp bằng nhau cạnh – cạnh – cạnh?
    ? Hãy phát biểu trường hợp bằng nhau cạnh – cạnh – cạn cạnh – góc – cạnh ?
    ? Hãy phát biểu trường hợp bằng nhau góc – cạnh – góc?
    - GV treo bảng phụ có vẽ 3 cặp tam giác bằng nhau, yêu cầu 3 HS lên bảng lần lượt điền thêm các yếu tố để có 3 trường hợp bằng nhau của hai tam giác như đã phát biểu.













    - GV cho HS dưới lớp nhận xét.
    - HS: có 3 trường hợp bằng nhau của hai tam giác: Cạnh – cạnh – cạnh, cạnh – góc – cạnh, góc – cạnh – góc.
    - HS phát biểu.





    - 3 HS lên bảng lần lượt thực hiện theo yêu cầu.

    
    
    
    c.c.c
    
    
    
    
    c.g.c
    
    
    
    
    g.c.g
    
    
    
    Hoạt động 2: Vận dụng.
    
    - GV nêu đề bài tập (BP).
    Bài 1: Trên mỗi hình vẽ sau có những tam giác nào bằng nhau? Vì sao?
    
    a)
    
    b)
    
    c)
    - GV cho HS dưới lớp nhận xét, kết luận.
    Bài 2:Cho (ABC có B = C. Tiaphan giác của góc A cắt BC tại D. Chứng minh rằng:
    a) (ADB =(ADC
    b) AB = AC.
    - GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm: Thảo luận vẽ hình, ghi GT, KL và chứng minh.
    - Gọi đại diện một nhóm trình bày lời giải.
    - Gọi đại diện một nhóm khác nhận xét.
    - GV nhận xét kết luận.



    - 3 HS lần lượt trả lời.



    Trường hợp a) (MNQ =(QPM(c.c.c)






    Trường hợp b) (ABD =(AED(c.g.c)






    Trường hợp c) (ABC =(ADC(g.c.g)






    Bài 2:
    (ABC, (B = (C, (A1 = (A2
    GT AD cắt BC tại D
    KL a) (ADB =(ADC
    b) AB = AC.

    

    CM:
    a) Xét hai tam
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓