Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Vật lý 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:33' 11-01-2010
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần:
    Soạn:
    Dạy:
     Tiết 6: bài tập vận dụng định luật ôm
    
    
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức: Vận dụng các kiến thức đã học để giải các bài tập đơn giản về đoạn mạch gồm nhiều nhất là 3 điện trở
    2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng giải bài tập đúng phương pháp
    3. Thái độ: Giáo dục ý thức tự giác học tập
    II. Chuẩn bị:
    1. Giáo viên: Bảng liệt kê các giá trị U, I định mức của 1 số dụng cụ dùng điện trong gia đình với nguồn điện 110V, 220V
    2. Học sinh: Học và làm bài tập
    III. Tổ chức các hoạt động dạy và học:
    1. định Lớp - Kiểm tra sĩ số:..............................................................................................
    2. Kiểm tra bài cũ: Đối với đoạn mạch gồm 2 điện trở mắc song song, U và I có đặc điểm gì? Viết công thức tính Rtđ của đoạn mạch đó? Khi đó I có quan hệ như thế nào với điện trở của nó
    3. Tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh:

    Trợ giúp của giáo viên
    Hoạt động học của học sinh
    
    HĐ1: Giải bài tập 1
    - YC nghiên cứu đề bài
    ? R1 và R2 được mắc với nhau như thế nào
    ? Ampe kế và Vôn kế đo những đại lượng vật lý nào trong mạch
    - YC tóm tắt
    ? Biết U giữ 2 đầu đoạn mạch và I trong mạch chính, vận dụng công thức nào để tính Rtđ
    ? Vận dụng công thức nào để tính R2 khi biết Rtđ và R1
    - YC giải bài tập
    - Gọi 2 học sinh lên bảng làm
    - Theo dõi, giúp đỡ học sinh
    - Hướng dẫn học sinh thảo luận


    - YC tìm cách giải khác với ý b -> Trình bày






    HĐ2: Giải bài 2
    - YC đọc đề
    - YC 1 học sinh lên bảng tóm tắt
    - YC tự làm bài theo định hướng SGK
    - Quan sát, giúp đỡ học sinh












    - YC tìm cách giải khác với ý b -> Trình bày -> Về nhà làm theo cách 2


    HĐ3: Giải bài tập 3
    - YC nghiên cứu đề bài
    ? R2 mắc như thế nào với R3
    ? R1 mắc như thế nào với đoạn mạch MB
    - YC tóm tắt
    - YC viết công thức tính Rtđ theo R1 và RMB ; công thức tính RMB
    - YC làm ý a vào vở
    - Gọi 1 học sinh lên bảng làm ý a
    - Hướng dẫn thảo luận





    - YC làm ý b
    ? Viết công thức tính I1 -> tính I1


    ? Viết công thức tính UMB -> tính UMB



    - YC tính I2; I3



    - Hướng dẫn thảo luận -> tìm cách giải khác đối với ý b
    Bài 1:
    - Đọc đề + quan sát H 6.1 -> trả lời các câu hỏi của giáo viên -> tóm tắt
    T2:
    R1 nt R2; R1 = 5 Ω; U = 6 V; I = 0,5 A
    a, Rtđ = ?
    b, R2 = ?
    - Trả lời các câu hỏi của giáo viên

    - Giải bài -> thảo luận
    Giải:
    a, Điện trở tương đương của đoạn mạch là:
    Rtđ = = = 12 ( Ω )
    b, Điện trở R2 có giá trị là:
    R2 = Rtđ - R1 = 12 - 5 = 7 ( Ω )
    - HĐ nhóm
     
    Gửi ý kiến