Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Giáo án Tin 7 đủ cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:49' 04-01-2010
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    Phần 1 : Bảng tính điện tử

    Ngày soạn: 16/08/2009

    Tiết 1: Bài 1: Chương trình bảng tính là gì? ( tiết 1)

    I. Mục đích, yêu cầu:
    - Biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và trong học tập.
    - Biết được các chức năng chung của chương trình bảng tính;
    - Nhận biết được các thành phần cơ bản của màn hình trang tính;
    - Hiểu rõ những khái niệm hàng, cột, ô, địa chỉ ô tính;
    - Biết nhập, sửa, xóa dữ liệu;
    - Biết cách di chuyển trên bảng tính.

    II.Kiểm tra bài cũ: ( Không KT)

    IiI. Các hoạt động dạy học:
    Tiết 1:
    Hoạt động 1: Bảng tính và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng.

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
     Giáo viên giới thiệu như SGK
    GV lấy thêm một số ví dụ thực tế, rồi kết luận:
    Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng.
    HS theo dõi thầy giáo giới thiệu.

    HS lấy thêm một số VD khác.

    HS ghi bài.
    
    Hoạt động 2: Chương trình bảng tính.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    GV: Hiện nay có nhiều chương trình bảng tính khác nhau. Tuy nhiên chúng đèu có một số đặc trưng chung.
    GV: Giới thiệu sơ bộ về các chương trình LOTUS, QUATTRO PRO, STAR OFFICE, EXCEL. . .
    a) Màn hình làm việc:
    -H? Thế nào là giao diện?
    Đặc trưng chung của các chương trình bảng tính là dữ liệu và các kết quả tính toán luôn luôn được trình bày dưới dạng bảng trong cửa sổ làm việc.
    b)Dữ liệu:
    ? Ta đã học những loại dữ liệu nào?
    Chương trình bảng tính có khả năng lưu giữ và xử lí nhiều dạng dữ liệu khác nhau, trong đó có dữ liệu số, dữ liệu dạng văn bản.
    c) Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn:
    GV giới thiệu :
    - Với CT bảng tính ta có thể thực hiện một cách tự động nhiều công việc tính toán.
    - Khi DL ban đầu thay đổi thì kết quả tính toán được cập nhập tự động.
    - Có sẵn rất nhiều hàm : Thuận lợi cho việc tính toán.

    d) Sắp xếp và lọc dữ liệu.
    GV: Giới thiệu tính năng sắp xết và lọc dữ liệu.
    GV: Lấy ví dụ minh hoạ.

    e) Tạo biểu đồ.
    GV: Giới thiệu chức năng tạo lập biểu đồ.
    Chương trình bảng tính còn có công cụ tạo lập biểu đồ : Trình bài DL một cách cơ động và trực quan.

    


    HS nghe và ghi bài.


    HS trả lời.




    HS trả lời:
    - Dữ liệu số, DL văn bản.


    HS theo dõi thầy giới thiệu.



    HS nghe và ghi bài.






    HS nghe giảng.


    HS nghe giảngvà ghi bài.
    
    
    Hoạt động 3: Củng cố – dặn
     
    Gửi ý kiến