Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Đại số 8 _2 cột

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:45' 03-12-2009
    Dung lượng: 3.5 MB
    Số lượt tải: 11
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày giảng: 8A: 8B:
    Tuần 1 - Tiết 1
    §1: NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC
    I . Mục tiêu :
    - HS hiểu được quy tắc nhân đơn thức với đa thức
    - HS vận dụng thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức
    II . Chuẩn bị :
    - GV: : Bảng phụ
    - HS : Oân tập quy tắc nhân một số với một tổng, nhân 2 đơn thức , bảng nhóm
    III . Tiến trình dạy học
    1. Ổn định tổ chức: Sĩ số: 8A:..............; 8B:....................
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới:
    Hoạt Động 1: Giới thiệu chương trình đại số lớp 8
    
    -- GV: giới thiệu chương trình đại số lớp 8
    -- GV: nêu yêu cầu về sách vở , dụng cụ học tập , ý thức và phương pháp học tập bộ môn toán
    - GV: giới thiệu chương I : Trong chương I chúng ta tiếp tục học về phép nhân và phép chia các đa thức , các hằng đẳng thức đáng nhớ , các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử
    Bài học hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu “ Nhân đơn thức với đa thức”
    - HS mở mục lục trang 134 SGK để theo dõi
    - HS ghi lại các yêu cầu của - GV: để thực hiện

    - HS nghe giới thiệu nội dung kiến thức sẽ học trong chương


    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu quy tắc
    
    
    - GV: : Cho đơn thức 5x
    -Hãy viết một đa thức bậc hai bất kỳ gồm 3 hạng tử
    -Nhân 5x với từng hạng tử của đa thức vừa viết
    -Cộng các tích tìm được
    - GV: chữa bài và giảng chậm rãi cách làm cho HS
    - GV: yêu cầu HS làm ?1
    - GV: cho 2 HS từng bàn kiểm tra bài làm của nhau .
    - GV: kiểm tra và chữa bài của vài HS
    - GV: giới thiệu : Hai VD vừa làm là ta đã nhân một đơn thức với một đa thức . Vậy muốn nhân một đơn thức với một đa thức ta làm thế nào ?
    - GV: nhắc lại quy tắc và nêu dạng tổng quát
    A ( B + C ) = A . B + A . C
    ( A , B , C là các đơn thức )

    1 . Quy Tắc :
    - HS cả lớp tự làm nháp . Một HS lên bảng làm

    - HS cả lớp nhận xét bài làm của bạn





    - Một HS lên bảng trình bày


    - HS trả lời
    * Quy tắc: (SGK)

    
    Hoạt Động 3: Áp dụng
    
    
    - GV: nêu VD trong SGK. Yêu cầu HS tự nghiên cứu cách làm trong SGK sau đó trình bày lại cách làm.






    - GV: yêu cầu HS làm ? 2
    ( 3x3y - x2 + xy ) . 6xy3

    - GV: nhận xét bài làm của HS
    - GV: Khi đã nắm vững quy tắc các em có thể bỏ bớt bước trung gian

    - Yêu cầu HS làm ? 3 SGK
    ? Hãy nêu công thức tính diện tích hình thang?
    ? Viết biểu thức tính diện tích mảnh vườn theo x và y


    ? Viết biểu thức tính diện tích mảnh vườn theo x và y
    - GV: đưa bài lên bảng phụ
    Bài giải sau Đ( đúng ) hay S ( sai) ?
    x ( 2x + 1 ) = 2x2 + 1 )
    ( y2x – 2xy ) ( - 3x2y) = 3x3y + 6 x3y
    3x2 ( x – 4 ) = 3x3 -12x2
    -  x ( 4x – 8 ) = -3x2 + 6x
    6xy ( 2x2 – 3y ) = 12x2y +18 xy2
    -x ( 2x2 + 2 ) = -x3 + x
    2 . Aùp dụng :
    VD: Làm tính nhân
    ( - 2x3 ) ( x2 + 5x - )
    Một HS đứng tại chỗ trả lời miệng
    ( - 2x3 ) ( x2 + 5x - )
    = - 2x3 . x2 +(-2x3) . 5x + ( -2x3) . - 
    =-2x5 – 10x4 + x3
    - HS làm bài, 1 HS lên bảng trình bày
    - HS :
    ( 3x3y - x2 + xy ) . 6xy3
    =3x3y . 6xy3 - x2 . 6xy3 +xy. 6xy3
    = 18x4y4 -3x3y3 + x2y4

    ? 3

    HS: Shình thang = (Đlớn + đnhỏ ).Chiều cao : 2
    S = 
    2
    =( 8x +3 +y ) . y
    = 8xy + 3y +y2
    Với x =3 m y = 2 m
    S = 8.3.2 +3.2+22 = 58

    HS đứng tại chỗ trả lời và giải thích

    1)
    2)
    3
     
    Gửi ý kiến