Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Hình 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:58' 30-11-2009
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    N. Soạn :
    N. Giảng : Tiết :
    A. Mục tiêu
    B. Chuẩn bị
    GV :
    HS :
    C. Tiến trình dạy học




























    N. Soạn : 6/9 Chương I : Tứ giác
    N. Giảng : 7/9 Tiết 1: Tứ giác
    A. Mục tiêu
    1: Kiến thức: Học sinh nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi,các khái niệm hai đỉnh kề nhau, hai đỉnh đối nhau, hai cạnh kề nhau, hai cạnh đối nhau, điểm trong ,điểm ngoài tứ giác,các tính chất của
    Biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
    + Rèn kỹ năng vẽ hình, tính số đo góc, kỹ năng vận dụng kiến thức đã học vào giải bài tập và bài toán thực tiễn.
    + Nghiêm túc, cẩn thận trong vẽ hình và tính số đo góc, hợp tác trong học tập.
    B. Chuẩn bị
    GV : Bảng phụ ghi nội dung câu hỏi 1 và vẽ hình 18 SGK, phấn mầu, thước thẳng,
    thước đo góc.
    HS : Thước thẳng, thước đo góc.
    C. Tiến trình dạy học
    GV
    HS
    
    HĐ1 : (3ph) định tổ chức - ĐVĐ như SGK
    
    HĐ2 : (20ph) Định Nghĩa :
    
    + Cho học sinh quan sát hình 1 & 2 SGK và nêu câu hỏi : Trong các hình a, b, c, d hình nào là tứ giác, hình nào không là tứ giác ? vì sao ?
    + Những hình a, b, c là những hình tứ giác. Vậy tứ giác là gì ?
    Yêu cầu học sinh đọc định nghĩa SGK
    + Giới thiệu về các đỉnh, các cạnh của tứ giác.
    YC HS làm ?1
    + Tứ giác có dạng như vậy gọi là tứ giác lồi.
    Vậy tứ giác lồi là gì.
    + Giới thiệu định nghĩa về tứ giác lồi.
    + Giới thiệu chú ý SGK
    Yêu cầu học sinh làm ?2
    +Treo bảng phụ gọi đại diện một nhóm lên trình bày
    + Hướng dẫn lớp thảo luận để đưa đến kết luận đúng.

    Nghiên cứu SGK và trả lời câu hỏi của giáo viên.



    Phát biểu định nghĩa tứ giác SGK
    Đọc SGK

    Theo dõi
    Thực hiện ?1 cá nhân



    Phát biểu

    Ghi vở

    Hoạt động nhóm làm ?2
    + Đại diện một nhóm lên trình bày kết quả, các nhóm khác trao đổi, nhận xét, bổ sung
    
    HĐ3 : (10 phút) Tổng các góc của một tứ giác
    
     Yêu cầu học sinh làm ?3
    Gợi ý : Hãy kẻ một đường chéo bất kỳ AC (hoặc BD) dựa vào ý a để trả lời.
    + Gọi 1 học sinh lên bảng trình bày





    + Giới thiệu định lý SGK
    Làm cá nhân ?3
    a.Tổng 3 góc của một tam giác bằng 1080
    Ta có : B
    A1 + B + C1 = 1800 A 1
    A2 + D + C2 = 1800 2 1
    Mà A1 + A2 = A 2 C
    C1 + C2 = C D
    => A1 + A2 + B + D + C1 + C2 = 3600
    hay A + B + C + D = 3600
    Phát biểu định lí
    
    HĐ4 : (10 phút) Củng cố và vận dụng
    
    Nhắc lại định nghĩa về tứ giác, tứ giác lồi
     
    Gửi ý kiến