Hình 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:58' 30-11-2009
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích: 0 người
N. Soạn :
N. Giảng : Tiết :
A. Mục tiêu
B. Chuẩn bị
GV :
HS :
C. Tiến trình dạy học




























N. Soạn : 6/9 Chương I : Tứ giác
N. Giảng : 7/9 Tiết 1: Tứ giác
A. Mục tiêu
1: Kiến thức: Học sinh nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi,các khái niệm hai đỉnh kề nhau, hai đỉnh đối nhau, hai cạnh kề nhau, hai cạnh đối nhau, điểm trong ,điểm ngoài tứ giác,các tính chất của
Biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
+ Rèn kỹ năng vẽ hình, tính số đo góc, kỹ năng vận dụng kiến thức đã học vào giải bài tập và bài toán thực tiễn.
+ Nghiêm túc, cẩn thận trong vẽ hình và tính số đo góc, hợp tác trong học tập.
B. Chuẩn bị
GV : Bảng phụ ghi nội dung câu hỏi 1 và vẽ hình 18 SGK, phấn mầu, thước thẳng,
thước đo góc.
HS : Thước thẳng, thước đo góc.
C. Tiến trình dạy học
GV
HS

HĐ1 : (3ph) định tổ chức - ĐVĐ như SGK

HĐ2 : (20ph) Định Nghĩa :

+ Cho học sinh quan sát hình 1 & 2 SGK và nêu câu hỏi : Trong các hình a, b, c, d hình nào là tứ giác, hình nào không là tứ giác ? vì sao ?
+ Những hình a, b, c là những hình tứ giác. Vậy tứ giác là gì ?
Yêu cầu học sinh đọc định nghĩa SGK
+ Giới thiệu về các đỉnh, các cạnh của tứ giác.
YC HS làm ?1
+ Tứ giác có dạng như vậy gọi là tứ giác lồi.
Vậy tứ giác lồi là gì.
+ Giới thiệu định nghĩa về tứ giác lồi.
+ Giới thiệu chú ý SGK
Yêu cầu học sinh làm ?2
+Treo bảng phụ gọi đại diện một nhóm lên trình bày
+ Hướng dẫn lớp thảo luận để đưa đến kết luận đúng.

Nghiên cứu SGK và trả lời câu hỏi của giáo viên.



Phát biểu định nghĩa tứ giác SGK
Đọc SGK

Theo dõi
Thực hiện ?1 cá nhân



Phát biểu

Ghi vở

Hoạt động nhóm làm ?2
+ Đại diện một nhóm lên trình bày kết quả, các nhóm khác trao đổi, nhận xét, bổ sung

HĐ3 : (10 phút) Tổng các góc của một tứ giác

 Yêu cầu học sinh làm ?3
Gợi ý : Hãy kẻ một đường chéo bất kỳ AC (hoặc BD) dựa vào ý a để trả lời.
+ Gọi 1 học sinh lên bảng trình bày





+ Giới thiệu định lý SGK
Làm cá nhân ?3
a.Tổng 3 góc của một tam giác bằng 1080
Ta có : B
A1 + B + C1 = 1800 A 1
A2 + D + C2 = 1800 2 1
Mà A1 + A2 = A 2 C
C1 + C2 = C D
=> A1 + A2 + B + D + C1 + C2 = 3600
hay A + B + C + D = 3600
Phát biểu định lí

HĐ4 : (10 phút) Củng cố và vận dụng

Nhắc lại định nghĩa về tứ giác, tứ giác lồi
 
Gửi ý kiến