Vật lý 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:41' 28-11-2009
Dung lượng: 358.5 KB
Số lượt tải: 15
Số lượt thích: 0 người
NS: 12/9/06 Chương I: Cơ học
NG:14/9/06
Tiết 1 - Bài 1: Đo độ dài

A/ Mục tiêu:
I/ Mục tiêu:
1, Kiến thức: - Kể tên một số dụng cụ đo chiều dài.
- Biết xác định GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo
2, Kỹ năng: - Biết ước lượng gần đúng 1 số đo độ dài cần đo
- Biết đo độ dài của 1 số vật thông thường.
- Biết tính giá trị TB của kết quả đo.
- Biết sử dụng thước đo phù hợp với vật cần đo.
3, Thái độ: - Cẩn thận, tỷ mỉ, có ý thức hợp tác trong nhóm.
II/ Chuẩn bị:
1, Giáo viên: Mỗi nhóm 1 thước dây, 1 thước cuộn.
2, Học sinh: Mỗi nhóm 1 thước kẻ và ĐCCNN là 1 mm
B/ các hoạt động dạy - học:
I/ ổn định:
II/ Kiểm tra:
III/ Bài mới:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

HĐ1: Giới thiệu kiến thức cơ bản của chương
- Yêu cầu HS đọc SGK xem chương nghiên cứu gì?
HĐ 2: Tạo tình huống, ôn lại một số đơn vị đo độ dài.
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ.
Hỏi: Tại sao độ dài của cùng 1 đoạn dây mà 2 chị em lại có kết quả khác nhau?
Hỏi: Ngoài nguyên nhân trên còn có nguyên nhân nào khác?
GV: Cách đo của người em có thể không chính xác và cách đọ của người em không đúng.
Hỏi: Để khỏi tranh cãi, 2 chị em phải thống nhất với nhau điều gì? -> bài mới...
Hỏi: Đơn vị đo độ dài trong hệ thống đo trường hợp nào của nước ta phải là gì? ký hiệu

- Yêu cầu HS thực hiện C1.
-> GV kiểm tra, chỉnh sửa kết quả.
GV: Trong các đơn vị đo độ dài đó, đơn vị chính là mét. Vì vậy trong các phép tính toán phải đưa về đơn vị chính xác là mét.
- Giới thiệu thêm 1 số đơn vị đo độ dài sử dụng trong thực tế.
- Yêu cầu HS đọc và thực hiện C2.

- Yêu cầu thực hiện C3.
-> GV sửa cách đo của HS sau khi kiểm tra phương pháp đo.
Hỏi: Độ dài ước lượng và độ dài đo bằng thước có giống nhau không?
HĐ3: Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài.
Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 -> trả lời C4
-> GV giới thiệu khái niệm GHĐ và ĐCNN của thước đo.
-> Yêu cầu HS vận dụng trả lời C5.
-> GV treo tranh vẽ phóng to -> giới thiệu các xác định GHĐ và ĐCNN của thước đo.


- Yêu cầu HS thực hiện C6, C7.
Hỏi: Tại sao lại chọn thước đo đó?


- GV: Khi đo phải ước lượng độ dài để chọn thước có GHĐ và ĐCNN phù hợp.
HĐ4: Vận dụng đo độ dài (10/)
- Yêu cầu đọc SGK, thực hiện theo yêu cầu SGK.
Hỏi: Vì sao em chọn thước đo đó?
Hỏi: Tính giá trị trung bình như thế nào?

Đọc SGK
-> Nêu các ví dụ nghiên cứu của chương

Quan sát hình vẽ
 
Gửi ý kiến