Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

1 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Vật lý 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:41' 28-11-2009
    Dung lượng: 358.5 KB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người
    NS: 12/9/06 Chương I: Cơ học
    NG:14/9/06
    Tiết 1 - Bài 1: Đo độ dài

    A/ Mục tiêu:
    I/ Mục tiêu:
    1, Kiến thức: - Kể tên một số dụng cụ đo chiều dài.
    - Biết xác định GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo
    2, Kỹ năng: - Biết ước lượng gần đúng 1 số đo độ dài cần đo
    - Biết đo độ dài của 1 số vật thông thường.
    - Biết tính giá trị TB của kết quả đo.
    - Biết sử dụng thước đo phù hợp với vật cần đo.
    3, Thái độ: - Cẩn thận, tỷ mỉ, có ý thức hợp tác trong nhóm.
    II/ Chuẩn bị:
    1, Giáo viên: Mỗi nhóm 1 thước dây, 1 thước cuộn.
    2, Học sinh: Mỗi nhóm 1 thước kẻ và ĐCCNN là 1 mm
    B/ các hoạt động dạy - học:
    I/ ổn định:
    II/ Kiểm tra:
    III/ Bài mới:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    HĐ1: Giới thiệu kiến thức cơ bản của chương
    - Yêu cầu HS đọc SGK xem chương nghiên cứu gì?
    HĐ 2: Tạo tình huống, ôn lại một số đơn vị đo độ dài.
    - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ.
    Hỏi: Tại sao độ dài của cùng 1 đoạn dây mà 2 chị em lại có kết quả khác nhau?
    Hỏi: Ngoài nguyên nhân trên còn có nguyên nhân nào khác?
    GV: Cách đo của người em có thể không chính xác và cách đọ của người em không đúng.
    Hỏi: Để khỏi tranh cãi, 2 chị em phải thống nhất với nhau điều gì? -> bài mới...
    Hỏi: Đơn vị đo độ dài trong hệ thống đo trường hợp nào của nước ta phải là gì? ký hiệu

    - Yêu cầu HS thực hiện C1.
    -> GV kiểm tra, chỉnh sửa kết quả.
    GV: Trong các đơn vị đo độ dài đó, đơn vị chính là mét. Vì vậy trong các phép tính toán phải đưa về đơn vị chính xác là mét.
    - Giới thiệu thêm 1 số đơn vị đo độ dài sử dụng trong thực tế.
    - Yêu cầu HS đọc và thực hiện C2.

    - Yêu cầu thực hiện C3.
    -> GV sửa cách đo của HS sau khi kiểm tra phương pháp đo.
    Hỏi: Độ dài ước lượng và độ dài đo bằng thước có giống nhau không?
    HĐ3: Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài.
    Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 -> trả lời C4
    -> GV giới thiệu khái niệm GHĐ và ĐCNN của thước đo.
    -> Yêu cầu HS vận dụng trả lời C5.
    -> GV treo tranh vẽ phóng to -> giới thiệu các xác định GHĐ và ĐCNN của thước đo.


    - Yêu cầu HS thực hiện C6, C7.
    Hỏi: Tại sao lại chọn thước đo đó?


    - GV: Khi đo phải ước lượng độ dài để chọn thước có GHĐ và ĐCNN phù hợp.
    HĐ4: Vận dụng đo độ dài (10/)
    - Yêu cầu đọc SGK, thực hiện theo yêu cầu SGK.
    Hỏi: Vì sao em chọn thước đo đó?
    Hỏi: Tính giá trị trung bình như thế nào?
    
    Đọc SGK
    -> Nêu các ví dụ nghiên cứu của chương

    Quan sát hình vẽ
     
    Gửi ý kiến