Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Đại số 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:04' 28-11-2009
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày giảng: 9A: 9B:
    Tuần 1 - Tiết 1
    § 1. CĂN BẬC HAI
    I/ Mục tiêu:
    Học sinh nắm được định nghĩa, ký hiệu vềcăn thức bậc hai số học của số không âm.
    Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số.
    II/ Chuẩn bị:
    - GV:
    - HS:
    III/ Tiến trình lên lớp:
    1. định tổ chức: Sĩ số: 9A........; 9B..........
    2. Kiểm tra bài cũ:
    3. Bài mới:
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung ghi bảng
    
    Họat động 1 : Giới thiệu chương trình và cách học bộ môn
    
    -GV giới thiệu chương trình.
    Đại số 9 gồm 4 chương
    Chương 1: Căn bậc hai, căn bậc ba
    Chương 2: Hàm số bậc nhất.
    Chương 3: Hệ phương trình.
    Chương 4: Hàm số y= ax2
    Phương trình bậc hai một ẩn.
    -GV giới thiệu nội dung chương 1 và nội dung bài học hôm nay.
    
    
    Họat động 2 : Căn bậc hai số học
    
    ? Nêu định nghĩa căn bậc hai của một số a không âm.
    ? Với a dương, có mấy CBH, cho ví dụ.
    -Với a dương, có đúng 2 CBH là hai số đối nhau: và -
    -Ví dụ: Căn bậc hai của 4 là 2 và –2
    ? Nếu a=0 thì số 0 có mấy CBH
    -Với a=0 thì số 0 có 1 CBH là 0
    ? Tại sao số âm không có CBH
    -Vì bình phương của mọi số đều không âm
    ? Yêu cầu HS làm ? 1
    -GV giới thiệu định nghĩa CBHSH của số a không âm như SGK.
    -GV nêu chú ý SGK và khắc sâu cho HS hai chiều của định nghĩa.
    ? Yêu cầu HS làm ? 2
    -GV nhận xét và uốn nắn HS
    -HS thảo luận nhóm.
    -Hai HS lên bảng làm câu c, d
    -GV giới thiệu phép toán khai phương.
    ? Phép khai phương là phép toán ngược của phép toán nào.
    ? Yêu cầu HS làm ? 3
    1. Căn bậc hai số học.
    *CBH của một số a không âm là số x sao cho x2 = a.
    *Với a dương, có đúng 2 CBH là hai số đối nhau: và -
    *Với a=0 thì số 0 có 1 CBH là 0





    ? 1
    +CBH của 9 là 3 và –3
    +CBH của  là và - 
    +CBH của 0,25 là 0,5 và -0,5
    +CBH của 2 là và -
    *Định nghĩa: (SKG trang 4)


    ? 2
     vì 7  0 và 72 = 64
     vì 8 0 và 82=64
     vì 9 0 và 92=81
     vì 1,1 0 và 1,12=1,21
    
    Họat động 3 : So sánh các căn bậc hai số học
    
    -GV: Cho a, b  0.
    ? Nếu a-HS:  < 
    ? Có thể chứng minh được điều ngược lại không.
    -HS: Cho a, b  0,
    nếu  <  thì a-GV đưa ra định lý.
    ? HS đọc ví dụ 2 SGK.
    ? Yêu cầu HS làm ? 4
    So sánh : a) 4 và 
    b)  và 3
    -HS: Hai HS lên bảng.
    -GV: Nhận xét và cho điểm.
    ? Yêu cầu HS đọc ví dụ 3 và giải trong SGK.
    ? Làm ? 5 để củng cố
    2. So sánh các căn bậc hai số học:
    * Định lý
    Với hai số a và b không âm
    Ta có: a
    



    * Ví dụ:
    ? 4




    ? 5
    
    4. Luyện tập – Củng cố
    
    Bài1: Trong các số sau, số nào có căn bậc hai.3;  ;1,5;  ;-4; 0; -
    Bài 3:
    -GV đưa đề bài lên bảng phụ.
    -GV nhân xét và cho điểm.
    Bài 1: SGK Trang 6
    Những số có căn bậc hai là:
    3;  ;1,5;  ; 0;
    Bài 3: Trang 6 – SGK.
    
    
    5. Hướng dẫn về nhà
    Học bài theo vở ghi và SGK. Bài tập về nhà : 1, 2, 4, 6, 7 SGK và 1, 4
     
    Gửi ý kiến