Đề thi HKI Toán 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:06' 26-11-2009
Dung lượng: 23.0 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
Đề Thi học kỳ i - lớp 6 - năm học 2008 - 2009
Môn : Công nghệ
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian chép đề)
Đề bài:
Câu 1: Trang phục là gì? Nêu các chức năng của trang phục?
Câu 2: Hãy nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống con người? Em phải làm gì để giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp?
Câu 3: Em hãy trình bày những nguyên tắc cơ bản của việc cắm hoa? ở gia đình em thường sử dụng những loại hoa, lá,.....nào để cắm hoa trang trí?

Đáp án và biểu điểm:
Câu 1: (2đ)
*Trang phục bao gồm các loại áo quần và một số vật dụng khác đi kèm như mũ, giày, tất, khăn quàng......trong đó áo quần là những vật dụng quan trọng nhất.
*Chức năng của trang phục:
- Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường.
- Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động.
Câu 2: (3đ)
*Vai trò của nhà ở đối với đời sống con người:
- Nhà ở là nơi trú ngụ của con người, bảo vệ con người tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của thiên nhiên, xã hội và là nơi đáp ứng các nhu cầu của con người về vật chất và tinh thần.
* Các công việc cần làm để giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp:
- Cần có nếp sống, nếp sinh hoạt sạch sẽ, ngăn nắp: giữ vệ sinh cá nhân, gấp chăn gối gọn gàng, không nhổ bậy, vứt rác bừa bãi......
- Tham gia các công việc giữ vệ sinh nhà ở: quét dọn sạch sẽ trong phòng và xung quanh nhà; lau nhà, lau bụi trên đồ đạc, cửa: đổ rác đúng nơi qui định........
Câu 3: (5đ)
*Những nguyên tắc cơ bản của việc cắm hoa:
- Chọn hoa và bình cắm phù hợp về hình dáng, màu sắc: tuỳ vị trí trang trí, có thể sử dụng một màu hoa hoặc nhiều màu hoa trong một bình cắm.
- Sự cân đối về kích thước giữa cành hoa và bình cắm: các cành hoa cắm vào bình phải có độ dài ngắn khác nhau như trong thiên nhiên mới taọ nên vẻ mềm mại, sống động cho bình hoa.
- Sự phù hợp giữa bình hoa và vị trí cần trang trí.
* Liên hệ thực tế:( Tuỳ HS)
 
Gửi ý kiến