Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

1 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Tham luận Một số kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:46' 22-10-2017
    Dung lượng: 23.2 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    THAM LUẬN
    Một số kinh nghiệm
    trong việc triển khai thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam

    Người viết tham luận: …………
    Hiệu trưởng trường …………………


    Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ Tám của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ GD&ĐT đã triển khai thí điểm Mô hình trường học mới Việt Nam theo định hướng phát triển năng lực người học, trong đó coi trọng giáo dục lấy học sinh làm trung tâm. Mô hình tập trung vào5 nội dung cơ bản đó là đổi mớiphương pháp dạy;đổi mới phương pháp học; đổi mớicách thức tổ chức lớp học; đổi mớiphương pháp đánh giá học sinh; đổi mớisự tham gia của gia đình và cộng đồng trong quá trình giáo dục. Cụ thể:
    -Theo Mô hình trường học mới, giáo viên chuyển lối dạy truyền thống (chủ yếu giảng giải) sang tổ chức, hướng dẫn học sinh học tập, học cá nhân, học nhóm; dạy học thông qua các hoạt động của học sinh; dạy học chú trọng rèn luyện phương pháp tự học. Học sinh chuyển lối học thụ động, một chiều sang học chủ động bằng cách làm việc cá nhân, làm việc nhóm dựa trên tài liệu hướng dẫn học và theo sự hướng dẫn của giáo viên, sự hỗ trợ của các bạn để tự lĩnh hội kiến thức. Tăng cường học tập cá thể phối hợp với học tập hợp tác.
    - Về tổ chức, quản lý lớp học: theo mô hình truyền thống, tổ chức lớp học và mọi hoạt động trong lớp học do giáo viên điều hành.Trong mô hình trường học mới, Hội đồng tự quản được thành lập dựa trên cơ sở học sinh tự bầu, tự xây dựng nội dung, tự điều hành mọi hoạt động của lớp. Hội đồng tự quản học sinh” là một biện pháp giúp học sinh phát huy quyền làm chủ quá trình học tập, giáo dục. Học sinh có điều kiện hiểu rõ quyền và trách nhiệm trong môi trường giáo dục, được rèn các kỹ năng điều hành, kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác trong các hoạt động...; học sinh được tạo cơ hội bày tỏ ý kiến, thể hiện năng lực bản thân.
    -Trong mô hình trường học mới,việc đánh giá học sinhkhông chỉ đo lường kết quả học tập học sinh như trước đây mà còn đánh giá quá trình học tập và sự vận dụng kết quả học tập của học sinh;coi trọng đánh giá thường xuyên bằng nhận xét;kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò; học sinh tự đánh giá và đánh giá kết quả của bạn;cha mẹ học sinh cùng tham gia vào quá trình đánh giá học sinh.
    - Nhà trường theo Mô hình trường học mới được xây dựng theo hướng “mở”; các hoạt động học tập, hoạt động giáo dục có thể diễn ra ngoài lớp, ngoài nhà trường; cha mẹ học sinh có thể đến thăm lớp học, cùng tham gia vào quá trình giáo dục học sinh.

    Được Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT quan tâm tin tưởng lựa chọn, trường Tiểu học H S huyện V C là một trong 14 trường tiểu học của tỉnh tham gia Dự án mô hình trường học mới tại Việt Nam từ năm học 2012-2013.
    Trong quá trình triển khai, thực hiện, nhà trường có những thuận lợi và khó khăn sau:
    * Thuận lợi:
    - Phòng GD&ĐT, chính quyền địa phương luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho nhà trường.
    - Đa số cán bộ quản lý, giáo viên nhiệt tình, say mê chuyên môn, năng động, chịu khó học hỏi, có tinh thần đổi mới.
    - Phụ huynh và nhân dân đồng tình và ủng hộ.
    * Khó khăn:
    - Cơ sở vật chất còn thiếu: thiếu phòng chức năng, phòng học bộ môn, thiếu bàn ghế 2 chỗ phục vụ cho học nhóm của học sinh.
    - Do đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học, cách thức tổ chức lớp học, cách đánh giá học sinh nên thời gian đầu giáo viên chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa mạnh dạn, tự tin, chưa chủ động và linh hoạt trong việc tổ chức dạy, học nên còn có thắc mắc, băn khoăn, lo lắng về cách dạy, cách học và chất lượng giáo dục.
    - Trong nhà trường, vẫn còn có một số giáo viên năng lực còn hạn chế hoặc còn ngại khó, ngại khổ, ngại thay đổi, chưa nhiệt tình trong việc tham gia đổi mới.
    - Nhà trường có đông học sinh người dân tộc thiểu số nên việc sử dụng tiếng Việt còn hạn chế, nhất là học sinh khối 2 và 3; việc tự học và năng lực điều hành của các em cũng chưa tốt.
    Mặc dù còn nhiều gặp nhiều khó khăn, nhưng qua quá trình triển khai, thực hiện, nhà trường nhận thấy,
    Avatar

    Tham luận Một số kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam

     
    Gửi ý kiến