Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

1 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Tham luận Các giải pháp tuyên truyền thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Điệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:16' 22-10-2017
    Dung lượng: 24.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    THAM LUẬN
    Các giải pháp tuyên truyền thực hiện có hiệu quả Đề án “Sắp xếp quy mô trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học và trung học cơ sở giai đoạn 2016-2020”

    Kính thưa……
    Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đồng thời để khắc phục những hạn chế, bất cập về quy mô, mạng lưới trường, lớp, đồng thời sắp xếp hợp lý về đội ngũ, thực hiện đầu tư cơ sở vật chất hiệu quả nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân, phù hợp với xu thế phát triển dân số và quy hoạch tổng thể của huyện AAAAA AA, Phòng GD&ĐT đã tham mưu với UBND huyện xây dựng Đề án “Sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện AAAAA AA, giai đoạn 2016-2020”. Sau 1 năm triển khai thực hiện theo Đề án, huyện AAAAA AA đã triển khai đảm bảo theo đúng kế hoạch. Đến nay, toàn huyện có 73 trường (MN 23 trường; TH 17 trường; THCS 17 trường; TH&THCS 16 trường); 152 điểm trường; 1.126 nhóm, lớp; 33.854 trẻ, học sinh. So với thời điểm cuối năm học 2015-2016 (trước khi sáp nhập) giảm 17 trường, 01 điểm trường; giảm 28 nhóm lớp; tăng 933 học sinh. Mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học từng bước được đầu tư phù hợp, hiệu quả hơn. Việc sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo đúng quy định; các đơn vị trường học đã duy trì và ổn định mọi nề nếp dạy học ngay sau sáp nhập. Kết quả PCGD-XMC được duy trì nâng cao. Toàn huyện có 24 trường đạt chuẩn, tăng 05 trường so với khi triển khai thực hiện Đề án. Tỷ lệ kiên cố hóa phòng lớp học đạt 85,7%, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm học trước.
    Việc sắp xếp lại quy mô mạng lưới trường lớp là một chủ trương lớn, thực hiện chủ trương này huyện AAAAA AA gặp không ít khó khăn do huyện có địa bàn rộng, địa hình phức tạp, có số điểm trường lẻ nhiều. Về quy mô mạng lưới trường lớp, còn trên 30% số lớp và số trẻ tiểu học không được học 2 buổi/ngày do thiếu giáo viên, thiếu phòng học, số lượng học sinh bán trú tăng, gây ra áp lực cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trong khi cơ sở vật chất của nhà trường chưa đáp ứng kịp; Về cơ sở vật chất, đất đai: Tiến độ đầu tư xây dựng CSVC ở một số trường còn chậm chưa đáp ứng kịp thời cho dạy và học, khó khăn trong việc hoàn thành tiêu chí trường chuẩn quốc gia, một số trường khó mở rộng quỹ đất để mở rộng đầu tư xây dựng; Về đội ngũ: Đến nay, theo định biên còn toàn ngành còn thiếu 297 người, chia ra: CBQL: thiếu 27 người, giáo viên: thiếu 227 người, nhân viên: thiếu 43 người (trong đó HD 68 thiếu 01 người), chưa kể số GV nghỉ chế độ thai sản trong năm.
    Kính thưa……
    Để thực hiện có hiệu quả Đề án “Sắp xếp quy mô trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học và trung học cơ sở giai đoạn 2016-2020”, rất cần sự đồng thuận, thống nhất cao của toàn thể cán bộ, nhân dân trong toàn huyện, do đó công tác tuyên truyền là giải pháp then chốt cần quan tâm hàng đầu. Để tuyên truyền thực hiện có hiệu quả Đề án, theo tôi cần tập trung vào một số giải pháp sau:
    Thứ nhất, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nâng cao nhận thức về việc rà soát, điều chỉnh mạng lưới trường, lớp học là chủ trương lớn của tỉnh, là một yêu cầu tất yếu, khách quan đối với sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn tới nhằm thực hiện đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đề cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc; các cơ quan, phòng ban, tổ chức, đoàn thể căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, quyết liệt chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Đề án.
    Thứ hai, tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận trong cán bộ
    Avatar

    Tham luận Các giải pháp tuyên truyền thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp

     
    Gửi ý kiến