Gốc > Kho Code, thiết kế website, học tin học > Thủ thuật Excel >

Thủ thuật office: Cố định dòng tiêu đề trong Excel

Khi một bảng tính trong Word hay Excel quá dài phải trải qua nhiều trang giấy sẽ gây khó khăn cho người xem khi nhớ các tiêu đề của các cột (hoặc hàng), vì thế bạn muốn mỗi khi qua trang mới thì các tiêu đề đó được tự động lập lại cho tiện việc quan sát thì có thể dùng phương pháp sau.Trong Excel:

a. Trên bảng tính cần định dạng bạn vào menu File > Page Setup.

b. Chọn thẻ Sheet: ở dòng Rows to repeat at top bạn nhấp vào nút công cụ chọn vùng điều kiện phía sau, rồi phủ chọn dòng tiêu đề trên bảng tính mà mình muốn lập lại trên các trang (xem hình 2).

 

c. Nhấp Ok để chấp nhận các xác lập (xem hình 3).

 

Chú ý: Tương tự như vậy bạn hãy thừ tiến hành việc cố định tiêu đề của một cột luôn ở bên trái khi thể hiện trên mỗi trang trong bảng tính Excel


Nhắn tin cho tác giả
Nguyễn Hữu Điệp @ 15:49 08/09/2013
Số lượt xem: 1558
Số lượt thích: 0 người
Avatar

Thủ thuật office: Cố định dòng tiêu đề trong Excel

 
Gửi ý kiến