Tài nguyên 7Kho

Điều tra ý kiến

Quý thầy cô và các bạn thấy 7kho.violet.vn của tôi thế nào?
Tương đối đẹp và phong phú
Cần điều chỉnh thêm
Thế này cũng được
Ý kiến khác

Đang online

1 khách và 0 thành viên

Thống kê truy cập

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_00081.jpg Lich_Tet_31.swf IMG_4282.jpg 2011_chuan.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Bn3.swf 4jpg13498564421349856576_480x0.jpg 20121010155134_thuhn3.jpg Baby11.jpg Iphone4.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (nguyenhuudie@vanchan.edu.vn)

    Thông tin quản trị viên



    - Admin 7K: Nguyễn Hữu Điệp
    - Sinh ngày: 12/5/1983
    - Liên hệ email: nguyenhuudiep@msn.com
    - Lập web: 26-9-2009



    Gốc > Mẹo vặt cuộc sống >

    Tại sao nên ngủ đúng giấc và đều đặn.

    Cần lên lịch ngủ nghỉ cho trẻ đàng hoàng và luôn tuân thủ nó chặt chẽ dù ngày thường hay ngày lễ. Nếu vì lý do nào đó phải thay đổi thời khóa biểu này, cố gắng tránh việc xáo trộn diễn ra trong hai hoặc nhiều đêm liên tiếp nhau. Và cũng đừng trì hoãn việc đánh giấc tối hơn một giờ đồng hồ so với lịch.

    • Buổi sáng, khi cần đánh thức trẻ nên làm sao để ánh mặt trời hay bất cứ ánh sáng nào khác xâm nhập phòng ngủ trẻ càng sớm càng tốt. Nó sẽ kích thích não và báo hiệu đã đến lúc cần phải dậy.

    • Nhận biết các dấu hiệu. Nếu trẻ cần phải viện đến nhiều hồi chuông báo thức mới có thể cựa mình hoặc luôn có dáng vẻ gà gật trong ngày, thì đó là những dấu hiệu cho thấy trẻ đã không ngủ đủ giấc. Từ đó cần liên lạc với nhà trường để nắm rõ tình hình học tập của trẻ và có cách khắc phục.

    • Trao đổi với trẻ về những tác hại của việc ngủ không đủ giấc. Chẳng hạn: tâm trạng bất ổn, dễ cáu bẳn, hay phiền muộn, chưa kể việc học cũng bị ảnh hưởng. Qua đó giúp trẻ nhận thức được trách nhiệm của mình đối với giấc ngủ.

    • Nên ngủ trưa. Thời gian từ 1 giờ đổ lại nhưng tối thiểu là 15 phút, và không nên quá trễ, tức sau 1 giờ chiều.

    • Chú ý đến nguồn thực phẩm và thức uống của trẻ. Tránh hấp thụ các chất cồn, caffeine, nicotine trước giờ đi ngủ - đó là các tác nhân gây mất ngủ hạng nặng.

    • Thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ chính. Đọc sách, nghe nhạc êm dịu hoặc chơi game nho nhỏ trong vòng 1 giờ đổ lại trước khi thật sự bắt đầu giấc ngủ. Đó là những hoạt động cần thiết để não bộ lơi dần các hoạt động của nó và đi vào tình trạng nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, các nhà tâm lý và thần kinh học cho rằng những hoạt động trước giấc ngủ tối sẽ dễ dàng đi vào tiềm thức hơn. Phải chăng đây là lý do cho việc luyện nghe ngoại ngữ trước khi ngủ đang được khuyến khích?


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Hữu Điệp @ 10:04 26/08/2010
    Số lượt xem: 595
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến